Hướng dẫn chế biến món ăn Kingfish


HƯỚNG DẪN CÁC MÓN ĂN CHẾ BIẾN TỪ CÁ KINGFISH 




1. Lẩu Thái KINGFISH

NGUYÊN LIỆU:

- Xương ống: 1kg

- Đầu cá kingfish: 1 cái

- Phi lê cá kingfish: 150g

- Bún: 1kg

- Cà chua: 2 quả

- Dứa chín: ½ quả

- Nước cốt me: 4 thìa cà phê

- Rau nhúng lẩu: Rau muống, bắp chuối bào sợi, rau nhút, bạc hà, đậu bắp.

- Ngò gai 20g, hành tím 50g, riềng 1 củ, sả 4 cây, gừng ¼ củ, 20g lá chanh.

- Gia vị: đường 3 thìa cà phê, hạt nêm 6 thìa, nước mắn 1 thìa súp, bột ớt 1 muỗng cà phê, ngũ vị hương ½ muỗng cà phê, muối 1 muỗng cà phê, dầu điều 1 muỗng.

CÁCH CHẾ BIẾN:

Bước 1: Xương ống rửa sạch, đun sôi nước thả xương ống vào đun sôi cho nổi các bọt đen, vớt ra xả lại với nước rồi đem ninh nhỏ lửa, nước dùng sẽ rất trong.

Bước 2: Riềng, gừng thái lát mỏng; sả đập dập phần đầu trắng, phần thân non cắt khúc để thả vào lẩu cho đẹp. Rau muống, rau nhút nhặt rửa sạch, bắp chuối thái mỏng ngâm vớt nước pha chút dấm, đậu bắp, cà chua cắt khúc thả vào lẩu.

Bước 3: Đầu cá rửa sạch với nước pha chút dấm, muối,nước cốt chanh. Cắt đầu cá thành 4 khúc.

Bước 4: Nước dùng sau khi đã ninh xong thì cho sả đập dập, riềng , và lá chanh vò nát vào đun để lấy mùi thơm.

Bước 5: Nêm nếm hạt nêm, nước mắm, đường, nước cốt chanh và gia vị lẩu Thái vào nước dùng.

Bước 6: Thả sả, cà chua, dứa, đậu bắp cắt khúc vào nước lẩu, xếp đầu cá đã cắt vào nồi cho đẹp mắt. 



2. LẨU MẮM KINGFISH


NGUYÊN LIỆU:

- Xương ống: 400g

- Đầu cá kingfish: 1 cái

- Phi lê cá kingfish: 150g

- Bún: 1kg

- Mắm cá linh 100g, mắm cá sạc 100g

- Thịt ba rọi: 200g

- Cà tím: 2 trái

- Rau nhúng lẩu: Rau nhút, rau đắng, đọt rau muống, bông súng, kèo nèo, bông chuối, đậu bắp, mướp đắng,…

- Sả 4 cây, sả băm 50g, ớt 4 quả, tỏi băm 20g, me chín, gừng.

- Gia vị: bột nem 60g, đường 50g, dầu ăn.

CÁCH CHẾ BIẾN:

Bước 1: Đầu tiên là sơ chế các loại hoa và rau: bông súng, rau nhút, rau đắng, đọt rau muống rửa sạch để ráo nước, hoa chuối và thân chuối non thái lát mỏng ngâm vào nước có chút dấm cho trắng đẹp rồi vớt ra để ráo, đậu bắp, cà tím, mướp đắng sơ chế sạch cắt miếng vừa ăn. Rau muống chẻ sợi một phần còn lại rửa sạch cùng với rau cho lên đĩa để riêng.

Bước 2: Đầu cá rửa sạch với nước pha chút dấm, muối,nước cốt chanh. Cắt đầu cá thành 4 khúc. Thịt ba rọi thái miếng.

Bước 3: Sả, tỏi, gừng đập dập. Me chín ngâm nước lọc lấy nước cốt. Cho mắm cá linh, cá sạc vào máy xay sinh tố cùng 1 cốc nước, xay nhuyễn mắm cá linh.

Bước 4: Cho nồi to lên bếp, cho thịt ba chỉ vào rang xém cạnh thì cho sả, tỏi gừng đập dập vào xào cùng cho thật thơm. Dùng lưới lọc qua mắm cá linh, cá sạc cho vào đảo cùng với thịt rồi cho thêm nước vào cho gần đầy nồi. Vì mắm cá linh, cá sặc khá mặn lên các bạn đừng vội nêm gì vào nồi lẩu mắm mà chờ cho lẩu sôi lên thêm nước cốt me vào từ từ rồi nêm nếm với chút đường và mì chính cho vừa với khẩu vị gia đình nhưng bảo đảm vị mắm hơi đậm đà một chút.

Bước 5: Sau khi nêm vừa gia vị của nồi lẩu mắm, các bạn cho 1/3 chỗ cà tím, mướp đắng và đậu bắp vào nồi để cân bằng lại mùi vị của lẩu.

Bước 6: Khi ăn các bạn đặt lẩu mắm lên bếp giữ sôi đều rồi thả dần đầu cá, các loại hoa, rau xanh vào nồi cho chín ngấm vị mắm và thưởng thức .

3. CÁ PHI LÊ LĂN BỘT CHIÊN XÙ

NGUYÊN LIỆU:

- Phi lê kingfish: 300g

- Muối, hạt nêm, hạt tiêu.

- Trứng gà: 1 quả

- Bột chiên giòn, bột chiên xù.

CÁCH CHẾ BIẾN:

Bước 1: Miếng phi lê cá rửa sạch, sau đó dùng khăn sạch thấm nước, ướp cá với chút hạt nem, muối và hạt tiêu

Bước 2:Trứng gà đập ra 1 bát con, khuấy đều cùng với 3 thìa canh bột mỳ và 3 thìa canh nước lạnh, nhúng miếng cá qua hỗn hợp trứng và bột.

Bước 3:Lăn cá qua bột chiên xù, làm từ từ cho hết phần phi lê cá chiên xù

Bước 4: Bắc chảo dầu lên bếp lửa vừa, đợi khi dầu nóng thỉ thả từng miếng phi lê cá vào rán vàng mặt. Sau khi các miếng phi lê cá đã vàng chín, gặp món ngon dễ làm ra đĩa có lót giấy thấm dầu, khi ăn dùng nóng với cơm và chấm với tương ớt hoặc tương cà.



4. CÁ KINGFISH NƯỚNG

NGUYÊN LIỆU:

- Phi lê kingfish: 300g

- Cà chua bi: 100g

- Ớt chuông xanh: ¼ quả

- Ớt chuông đỏ: ¼ quả

- Hành tây: 1 quả

- Cần tây: 1 cây

- Dưa leo: 1 quả

- Hành băm 10g, tỏi 10g, nước mắm 2 thìa cà phê, dầu ăn 2 thìa cà phê, ớt bột 2 thìa cà phê, đường 2 thìa cà phê, bột nêm nấm và rong biển 2 thìa cà phê.

- Hành tây, gừng băm nhuyễn, ớt băm nhuyễn, bột cà ri 2 thìa, bơ đậu phộng 200g, 400ml nước cốt dừa, 100g đường thốt nốt, 3 thìa hạt nêm, dầu ăn.

CÁCH CHẾ BIẾN:

Bước 1: Cá Kingfish phi lê rửa sạch trong nước cho thêm giấm và muối. Lau khô, ướp với hành băm 10g, tỏi 10g, nước mắm 2 thìa cà phê, dầu ăn 2 thìa cà phê, ớt bột 2 thìa cà phê, đường 2 thìa cà phê, bột nêm nấm và rong biển

Bước 2: Ớt chuông cắt vuông, hành tây cắt vuông, cần tây, dưa leo cắt khúc. Xiên xen kẽ cá kingfish, ớt xanh, hành tây, ớt đỏ, cần tây hoặc xen kẽ dưa leo, cá kingfish, cà chua bi. Sau đó đem nướng (hoặc áp chảo).

Bước 3: Bắt chảo, cho dầu vào xào hành tây cho thơm. Cho bột cà ri vào xào nhỏ lửa. Cho nước cốt dừa, đường thốt nốt, bơ đậu phụng và 3 thìa cà phê hạt nêm vào nấu riu riu cho sệt lại. Cuối cùng cho gừng và ớt xay nhỏ vào, tắt bếp. Dọn kèm nước xốt với xiên cá kingfish nướng.

 

5. CHẢ CÁ KINGFISH

NGUYÊN LIỆU:

- Cá kingfish nạo từ xương: 1kg

- Giò sống: 200g

- Hành, tỏi, tiêu, gia vị.

CÁCH CHẾ BIẾN

Bước 1: Trộn cá kingfish nạo từ xương với giò sống, cho 1 thìa nước mắm, tiêu, hành thái nhỏ. Dùng thìa trộn đều hỗn hợp, sau đó đem hỗn hợp quết, càng quết kĩ chả cá càng dai.

Bước 2: Múc từng viên chả cá cho vào chảo dầu sôi, dùng thìa ấn dẹp để cho chả cá có hình dáng đẹp mắt hơn. Khi lớp vỏ ngoài chuyển màu vàng ươm tức là chả cá đã chín, vớt ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu. 




Liên hệ với chúng tôi ngay
Facebook : www.facebook.com/thucphamchatluonguc 
Web: www.thucphamchatluonguc.com 
Email: thucphamchatluonguc@gmail.com 
ĐT: 0902 766 659

1 nhận xét: